Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

DU HỌC MỸ _ TRỞ NÊN THÀNH THẠO VỀ ĐƯỜNG PHỐ MỸ

Cho dù bất kỳ ai trong chúng ta đã từng một lần đến Mỹ hay chưa, chúng ta thường có xu hướng có chính kiến riêng của mình về những gì chúng ta nghĩ rằng nó sẽ như thế. Tuy nhiên, thông thường những chính kiến của chúng ta được hình thành bởi các phương tiện truyền thông - cho chúng ta thấy những hình ảnh bạo lực đường phố trên phim ảnh mà được thêu dệt hơn ở ngoài đời thực tế. Thực tế người Mỹ có một cuộc sống và sinh hoạt thường ngày rất tốt đẹp trên đường phố.

Tuy nhiên, bạn phải tập thói quen chịu quan tâm đến vấn đề an toàn của bạn khi đến học tại bất kỳ nước nào. Người ta nói rằng Hoa Kỳ cũng giống như bất kỳ quốc gia lớn khác, có những khu vực cực kỳ an toàn, trong khi một số khu vực khác thì lại không. Bài viết này cung cấp một số thủ thuật cơ bản về cách xử trí tình huống khôn ngoan trên "đường phố" trong khi học tập tại Hoa Kỳ.

1) An toàn về số đông

Du học mỹ - khi bạn lần đầu tiên đến trường đại học của bạn và bạn muốn khám phá khu vực của bạn, hãy luôn luôn làm điều này với ai đó mà bạn quen biết và tin tưởng. Đặc biệt nếu bạn đang ở một thành phố chính và đang sử dụng giao thông công cộng.


2) Lời khuyên an toàn về chỗ ở

Du học mỹ - Nếu bạn đang sống trong khuôn viên trường, bạn cần nhận biết người quản lý của khu vực bạn đang cư trú. Người này cũng đang sống trong ký túc xá để đảm bảo cho bạn ổn định vào nhà mới của bạn và các ký túc xá được an toàn. Họ cũng có thể là người thích hợp để tìm kiếm lời khuyên chung về các khu vực nên tránh bên ngoài khuôn viên trường.

Nếu bạn đang ở ghép chung với bạn cùng lớp ở ký túc xá, bạn không nên chọn phòng nằm trên mặt đất, không mở cửa sổ khi không thật sự cần thiết, làm cho ngôi nhà của bạn luôn có cảm giác là đang có người bên trong bằng cách không tắt đèn hoặc radio khi bạn đi ra ngoài.

3) Làm quen với trường học như nhà của bạn

Du học mỹ - Tìm ra ai là nhân viên an ninh trong khuôn viên trường. Làm quen với trường của bạn và sử dụng cảm nhận chung của bạn. Luôn luôn đi trên những con đường sáng và cho ai đó biết nơi bạn đang đi hoặc nếu bạn đang trên đường đến nơi đó.

4) Hành lý không cần thiết

Nếu bạn đi ra ngoài vào buổi tối, bạn cần tránh đeo quá nhiều đồ trang sức và tiền mặt. Ngoài ra, nếu bạn đang mang một chiếc túi, bạn phải chắc chắn rằng bạn được an toàn dù đeo nó trên người của bạn.

5) Thủ thuật về sự tự tin

Du học mỹ - Hãy nhớ rằng bọn tội phạm thường có xu hướng nhắm vào điểm yếu của đối phương, bạn nên thể hiện sự tự tin khi đi trên đường phố và trong các hướng mà bạn đang đi!

Bằng sự phản xạ khôn ngoan trên đường phố, tránh các khu vực bạn cảm thấy không an toàn cho bạn và nắm bắt các quy tắc cơ bản, bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Hầu hết các thông tin trên là dựa trên logic của cảm nhận chung mà bạn có thể áp dụng cho bất kỳ nước nào. Dựa trên bản năng của chúng ta sẽ là những gì giúp chúng ta tồn tại trong trãi nghiệm của cuộc sống hàng ngày. 

Nếu bạn đặc biệt quan tâm về sự an toàn của bạn, hãy liên hệ với nhân viên phụ trách về an toàn sinh viên - là người sẽ có thể giải quyết bất kỳ vấn đề an toàn với bạn và giúp bạn làm quen với môi trường xung quanh. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn bất kỳ thông tin chi tiết về các câu lạc bộ về vấn đề tự vệ. Điều này có thể giúp cải thiện sự tự tin của bạn và làm cho bạn quả quyết hơn khi được đặt trong hoàn cảnh nguy hiểm. Tuy nhiên, thông thường học sinh đã đi du lịch đến các quốc gia thường tin rằng việc thành thạo về đường phố là tất cả những kỹ năng bạn nên cần.

 
Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:
Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét